Ưu và nhược điểm cửa nhôm
27/07/2024
312 lượt xem

Ưu và nhược điểm cửa nhôm

 

Phần lớn các hệ cửa ngày nay được làm từ một trong ba vật liệu: gỗ, nhựa uPVC và nhôm. Mỗi chất liệu này đều có những điểm mạnh riêng. Khi chúng ta đang tìm kiếm một bộ cửa mới, ngoài yếu tố ngân sách, sở thích cá nhân thì chất lượng cửa mới là yếu tố đáng để cân nhắc. Cửa nhôm hiện có rất nhiều lựa chọn khác nhau để phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn. Chúng không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng.

 

ưu điểm cửa nhôm

 

Ưu điểm cửa nhôm

- Độ cứng. Nhôm là một trong những vật liệu cửa cứng nhất trên thị trường. Một bộ cửa nhôm tốt có thể tồn tại hàng chục năm.

- Trọng lượng nhẹ. Nhôm chắc chắn nhưng rất nhẹ. Điều đó giúp cho việc lắp đặt và đóng mở dễ dàng, nhanh chóng.

- Giá thành. Nhôm có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các vật liệu khung cửa khác, chẳng hạn như gỗ hoặc thép.

- Chống ăn mòn. Không giống như cửa thép có thể bị ăn mòn hoặc rỉ sét theo thời gian, cửa nhôm sẽ chống chịu được thời tiết khắt nghiệt. Nhiệt độ nóng lạnh thất thường sẽ không ảnh hưởng đến nhôm.

- Có thể tái chế. Nhôm là một trong những vật liệu được tái chế nhiều nhất trên thế giới. Điều đó có nghĩa là nếu đến lúc phải thay thế cửa, bạn sẽ không làm tăng thêm lượng phế liệu trong các bãi chôn lấp tại Việt Nam.

- Không cong vênh hoặc mục nát. Trong khi khung gỗ có thể mục nát theo thời gian và thép có thể cong vênh, thì cửa nhôm sẽ giữ được hình dạng của nó trong suốt quá trình sử dụng.

- Tính linh hoạt. Khung nhôm Savio có nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện bề mặt. Một tính năng phù hợp với mọi sở thích thiết kế và phong cách kiến trúc.

- Công nghệ sơn. Ngoài sơn tĩnh điện, HBO Door còn sử dụng công nghệ Anodized-ED. Điều đó có nghĩa là màu sắc hợp nhất với nhôm, vì vậy nó sẽ không bị bong tróc hoặc sứt mẻ như cách sơn truyền thống. Chúng ta sẽ không bao giờ phải sơn đi sơn lại khung cửa nhôm của mình.

- Hiệu suất năng lượng. Khung nhôm với khối kính cường lực một, hai hoặc ba lớp rất tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điều hoà.

- Dễ bảo trì. Mặc dù thỉnh thoảng cần lau chùi nhưng hệ nhôm savio với lớp hoàn thiện chắc chắn sẽ chống lại trầy xước, giữ cửa luôn đẹp.

 

ưu điểm cửa nhôm

 

Nhược điểm của cửa nhôm

- Khó tuỳ biến. Như đã giới thiệu, cửa nhôm được sơn tĩnh điện và sơn anodized-ed nên không thể thay đổi. Do đó, đây là một vấn đề nếu bạn có sở thích hay thay đổi màu sắc.

- Phong cách xưa. Mặc dù nhôm rất đẹp trong các căn hộ và ngôi nhà hiện đại, nhưng nó thường không phù hợp với các tòa nhà cổ. Nhưng như HBO Door đã đề cập, có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn – vì vậy nếu bạn sở hữu một ngôi nhà theo style cổ điển, thì vẫn có thể lắp đặt, chọn màu Kim Sa Rêu Xám.

- Có một lý do tại sao không phải ai cũng chuyển sang nhôm: trên cơ sở từng chất liệu, cửa nhôm có xu hướng đắt hơn, đặc biệt khi so sánh với uPVC. Nếu bạn đang phân vân giữa cửa gỗ và cửa nhôm thì nên nhớ rằng khi nói đến bảo trì, chi phí cho cửa nhôm gần như bằng không.

 

 

ưu điểm cửa nhôm

 

Câu hỏi thường gặp về cửa lùa

Cửa lùa nhôm tốt không? HBO Door có sẵn nhiều cấu hình để lựa chọn, cửa lùa 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh. Các tuỳ chọn hoàn thiện với 5 màu cơ bản dễ dàng phối với ngoại thất và nội thất cho ngôi nhà của bạn. Con lăn cùng thanh ray bằng nhôm không gỉ đảm bảo vận hành dễ dàng trong nhiều năm tới. Chúng tôi có sẵn kính Low-E đạt hiệu suất năng lượng tối đa. Hệ thống khung chịu nhiệt này kết hợp với kính tiết kiệm năng lượng và độ bền đã được chứng minh của nhôm savio làm cho hệ thống cửa ADG sản xuất trở thành một khoản đầu tư lâu dài chắc chắn cho ngôi nhà của bạn.

Cửa nhôm loại nào đẹp? Nếu nhà bạn có hiên hoặc sân lớn mà muốn show nội thất nhiều, cửa lùa hoặc cửa xếp trượt có thể mang cả không gian ngoài trời tuyệt đẹp vào. Nếu bạn muốn có nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà, thật khó để đánh bại hệ cửa kính trượt. Hoặc nếu bạn muốn đón nhiều không khí trong lành, cửa xếp trượt sẽ mang đến khả năng thông gió nhiều nhất so với bất kỳ cửa mở tường nào. Chỉ cần trượt cánh cửa theo số lượng chính xác mà bạn muốn.

Cửa nhôm savio có bền không? Nhôm ít nặng hơn thép, nhưng nó vẫn đặc biệt bền. Chính sự kết hợp giữa đặc tính nhẹ và độ bền lâu dài đã khiến nhôm savio trở thành vật liệu lý tưởng cho cửa lùa trượt lớn, cửa lùa chống bão.

 

ưu điểm cửa nhôm

 

Mua cửa lùa nhôm ở đâu? Đương nhiên, kích thước của bức tường sẽ quyết định việc lựa chọn quy cách cửa cho ngôi nhà của mình. Thông thường, mọi người tìm đến HBO Door để đặt cửa lùa nhôm và lên kế hoạch chi tiết. Cửa trượt dùng hệ nhôm savio có kiểu dáng đẹp và tầm nhìn hoàn hảo.

Cửa lùa có giá trị U bao nhiêu? Giá trị U là mức hiệu quả cách nhiệt của cửa lùa nhôm kính và các loại cửa khác. Cụ thể hơn, giá trị U đo lường sự thất thoát nhiệt có thể dự đoán được sẽ xảy ra trong ngôi nhà của bạn. Giá trị U thấp có nghĩa là hiệu suất cách nhiệt cao hơn từ cửa ra vào hoặc cửa sổ. Cửa sổ và cửa ra vào bằng nhôm Savio, bao gồm các tùy chọn, đều đi kèm với khung cách nhiệt. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi các giá trị U được cải thiện đáng kể và hiệu suất năng lượng cao hơn trong nhà.

Làm thế nào vệ sinh rãnh cửa lùa? Sử dụng loại sản phẩm tẩy rửa do nhà sản xuất cửa kính trượt khuyên dùng. Hoặc bạn có thể dễ dàng pha trộn dung dịch an toàn, hiệu quả của riêng mình để làm sạch các rãnh cửa nhôm trượt. Chỉ cần trộn một lượng giấm trắng và nước bằng nhau trong bình xịt. Lắc đều, sau đó xịt dọc theo bên trong và bên ngoài rãnh cửa. Lau sạch dung dịch tẩy rửa và lau khô đường ray bằng vải khô mềm.

Cửa nhôm lùa giá bao nhiêu? Chi phí trung bình để lắp đặt một bộ cửa lùa mới có giá dao động từ khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng. Giá cụ thể phụ thuộc vào kích thước, loại kính, tích hợp đi kèm.

 

ưu điểm cửa nhôm

 

ADG Window sẽ giúp bạn dễ dàng chọn và lắp đặt bộ cửa nhôm trong mơ của mình. Chúng tôi sản xuất trực tiếp từ nhà máy và giá không qua trung gian. Chỉ cần bạn đưa ra ý tưởng, chúng tôi sẽ thực thi, lắp đặt vào bảo hành. Hãy tham khảo các loại cửa trên website, hoặc gọi đến số Hotline để được tư vấn MIỄN PHÍ nhanh nhất. Hy vọng được hợp tác!

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO