Công nghệ Anodized-ED nhôm là gì
08/09/2024
611 lượt xem

Nhôm Anodized-ED là gì?

Nhôm anodized là nhôm đã được xử lý để tạo ra lớp hoàn thiện bền đặc biệt. Để hình thành nhôm anode (anốt, anot) hóa, bạn phải sử dụng quy trình điện hóa trong đó kim loại được ngâm trong một loạt bể chứa. Từ các bể chứa này, lớp anốt được tạo ra từ chính kim loại đó. Có nghĩa chúng được tạo ra từ chính nhôm chứ không cần phải sơn hoặc bôi lên. Nhôm được anode sẽ không bao giờ sứt mẻ, bong tróc và nó bền hơn nhiều so với bất kỳ vật liệu tương tự nào khác trên thị trường. Nhôm anodized cứng gấp ba lần so với nguyên liệu thô và nhẹ hơn 60% so với các kim loại cạnh tranh khác như thép không gỉ và đồng.

Trên thực tế công nghệ anodized có nguồn gốc từ Nhật và hiện nay đã phát triển thành Anodized-ED. Đây là viết tắt của từ Anodize Electro Deposition. Thật ra đây là công nghệ kế thừa từ Anodize, điểm khác biệt duy nhất nằm ở lớp phủ bề mặt ED cuối cùng. Tạo ra độ mịn, chống bám bẩn, bám vân tay và kéo dài độ bền màu nhôm hơn. Hiện nay công nghệ này được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Tại HBO Door, chúng tôi phân phối nhôm anode hóa bằng quy trình được kiểm soát chặt chẽ nhằm mang lại sản phẩm chất lượng cao hơn với chi phí xử lý thấp hơn.

 

 

Cua lua 3 canh

Ưu điểm của nhôm Anodized-ED là gì?

Độ bền

Về cơ bản, nhôm là một vật liệu bền, nhưng sau quá trình Anodized-ED, bề mặt sẽ trở nên cứng hơn nhôm cơ bản (gấp ba lần). Không bị sứt mẻ, bong tróc, rỉ sét bởi thời tiết, ngay cả khi được xử lý thêm màu. Nhôm anodized-ed là một trong những sản phẩm kim loại cứng nhất, linh hoạt nhất trên thị trường.

Màu sắc

Nhôm anodized-ed có bề mặt rất đẹp. Khi để tự nhiên, nhôm có màu sáng mới và mịn đẹp. Do cấu trúc lỗ rỗng của lớp anốt trước khi hàn kín, nhôm anodized-ed được hoàn thiện để phù hợp với hầu hết mọi màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng. Do bản chất của nhôm anốt hóa, bất kỳ màu nào bạn chọn sẽ không bị bong tróc, sứt mẻ và sẽ giữ nguyên màu sắc trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Trọng lượng nhẹ

Nhôm anodized-ed là kim loại nhẹ, nhẹ hơn khoảng 60% so với thép không gỉ, đồng hoặc đồng thau. Điều này làm cho việc vận chuyển vật liệu tiết kiệm chi phí hơn nhiều và giúp chúng ta giải quyết vô số vấn đề về thiết kế. Từ kiến trúc đến thiết kế, bất cứ nơi nào cần vật liệu nhẹ, bền và hấp dẫn, nhôm anodized mà HBO Door phân phối đều mang đến một giải pháp linh hoạt.

 

nhôm anodized-ed

Giá trị

Bởi vì nhôm anodized nhẹ hơn rất nhiều so với các sản phẩm kim loại khác, chi phí vận chuyển đến nhà bạn hoặc nơi lắp đặt sẽ thấp hơn đáng kể. Do tỷ lệ trên trọng lượng cao, nhôm anốt hóa có chi phí tổng thể trên mỗi mét vuông thấp hơn để sử dụng trong các dự án so với các vật liệu như thép, kẽm, đồng, đồng thau và đồng, trong khi vẫn mang lại tính năng tương tự. Bởi vì nhôm dồi dào và có thể tái tạo, cùng với việc là kim loại duy nhất có thể tái chế 100%, kết hợp với quy trình tạo ra nhôm anot hóa thân thiện với môi trường nên tác động đến môi trường của nó ít hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Tất cả những yếu tố này tạo nên một hệ cửa nhôm đa năng, bền bỉ và tồn tại lâu hơn so với các vật liệu khác trên thị trường.

Cho dù bạn thích bộ cửa nhôm nào đi chăng nữa thì nhôm anodized-ed sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong dự án. Quá trình anot hóa thân thiện với môi trường và tạo ra lớp hoàn thiện vô song. Liên hệ HBO Door để sáng tạo không giới hạn với thiết kế từ nhôm Savio được anode hoá. Vẻ đẹp và tính linh hoạt của hệ nhôm này sẽ trở nên lý tưởng cho hầu hết mọi công trình.

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO