Cửa sổ mở hất bằng nhôm có tốt không?
27/07/2024
274 lượt xem

Cửa sổ mở hất nhôm

Cửa sổ mở hất là gì

Trước khi bạn có thể hiểu đầy đủ về ưu và nhược điểm của cửa sổ mở hất, chúng có tốt không thì bạn phải nắm rõ sản phẩm là gì. Về cơ bản, cửa sổ mở hất còn gọi là cửa sổ lật, hoạt động tương tự như cửa sổ thông thường ở chỗ chúng mở từ phía dưới và bản lề được đặt ở trên. Khi bạn mở, cửa sổ sẽ hình thành nên một "mái hiên" ở không gian phía trên, điều này làm cho cửa sổ lật khác một chút so với cửa sổ mở quay truyền thống. Chính vì cách mở "hất/lật" nên nó có tên như vậy.

 

cửa sổ mở hất nhôm

 

Cửa sổ mở hất đẹp, an toàn và có thể giúp ngôi nhà bạn tiết điệm điện khi so sánh với cửa sổ lùa, ngay cả khi hai loại đều được lắp đặt bằng kính cường lực. Cửa sổ lật ngày nay khá phổ biến vì nó mang lại nhiều lợi ích, đồng thời hoạt động tốt đối với kiến trúc hiện đại hay truyền thống (thiết kế đa dạng). Với nhiều tùy chọn tiết kiệm năng lượng và tính thẩm mỹ khác nhau để phù hợp với các sở thích khác nhau của chủ nhà. Cửa sổ mở hất sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn, lý tưởng cho cả vị trí ngang và dọc, kích thước linh hoạt.

 

Cơ chế hoạt động cửa sổ lật 1 cánh

Hướng mở ra ngoài dựa vào bản lề trên cửa. Khi sử dụng, cửa sổ mở hất được lắp ở hầu hết các khu vực yêu cầu cánh cửa có thể mở ra được. HBO Door thường đặt cao hơn trên tường so với hầu hết các cửa sổ có thể mở được. Điều này làm cho chúng rất thiết thực trong phòng tắm và nhà bếp. Một yếu tố khác làm cho cửa sổ hất trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm và phòng ngủ là khả năng tạo sự riêng tư. Hãy cùng khám phá những ưu và nhược điểm của cửa sổ mở hất để xác định xem chúng có thực sự phù hợp với ngôi nhà của bạn hay không nhé.

 

cửa sổ mở hất

 

Ưu điểm của cửa sổ mở hất

1. Thông gió tốt hơn: Nhờ kích thước, vị trí và chức năng độc đáo của chúng, cửa sổ lật sẽ thông gió và lấy ánh sáng tốt hơn so với cửa sổ lùa truyền thống. Ví dụ khi trời mưa, cửa sổ vẫn mở để tiếp tục cho không khí mát vào nhà đồng thời ngăn mưa tạt vào.

2. Tiết kiệm chi phí: Đối với bất kỳ chủ nhà nào muốn tiết kiệm ngân sách thì cửa sổ mở hất là một lựa chọn tuyệt vời. Giá bộ đầy đủ phụ kiện vẫn thấp hơn so với các kiểu cửa sổ khác.

3. Tiết kiệm năng lượng: Từ việc tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Cửa sổ mở hất làm rất tốt vai trò ngăn cách ngôi nhà của bạn với thời tiết bên ngoài và chúng ít thoát khí hơn so với cửa sổ truyền thống, vì vậy chúng giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho ngôi nhà của bạn trong cả những tháng mùa hè và mùa đông.

4. An toàn: Cửa sổ mở hất giúp tăng cường an ninh cho ngôi nhà của bạn. Vừa cung cấp ánh sáng tốt và thông gió tuyệt vời, cửa ngăn đột nhập vào bên trong hoặc mở từ bên ngoài.

5. Tính linh hoạt trong thiết kế: Nếu bạn đang xem qua các mẫu cửa sổ nhôm cho ngôi nhà của mình, cửa sổ mở hất sẽ là lựa chọn hoàn hảo phù hợp với nhu cầu hoặc sở thích chi tiết. Với hệ nhôm Savio nhiều kích cỡ, tất cả phụ thuộc vào ngân sách cụ thể, sở thích kiểu dáng của bạn. Cửa sổ mở hất có đệm cao su, gioăng EPDM làm giảm tiếng ồn bên ngoài, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các vị trí có gió lớn và cách nhiệt tốt hơn.

- Cửa sổ lật có thể được nhóm lại với các cửa sổ khác.

- Vị trí cửa sổ cao rất hữu ích để lấy ánh sáng tự nhiên và thông gió đồng thời tối đa hóa không gian tường của bạn và duy trì sự riêng tư.

 

cửa sổ mở hất

 

Nhược điểm cửa sổ mở hất

1. Nguy cơ va chạm

Nếu cửa sổ mở hất của bạn ở tầng trệt ngôi nhà, khu vực có mật độ lưu thông cao, việc mở ra ngoài dễ có nguy cơ va chạm tiềm ẩn. Mọi người có thể vô tình va vào chúng vì cánh cửa sổ mở ra ngoài chiếm không gian nhiều, điều này có thể dẫn đến hư hỏng bộ cửa hoặc làm bị thương người qua lại. Thay vào đó, hãy lắp đặt ở sân thượng, tầng cao.

2. Không phải là lối thoát hiểm hoàn hảo

Cửa sổ mở quay tạo ra lối thoát hiểm tuyệt vời khi có hỏa hoạn, và thật không may, cửa sổ hất không làm tốt công việc này. Đây không phải là lối thoát hiểm khẩn cấp nhanh chóng, dễ dàng hoặc an toàn do cách chúng mở. Hãy lưu ý đến mọi quy định an toàn của địa phương khi nói đến các lối thoát hiểm nếu bạn đang cân nhắc lắp đặt các loại cửa sổ này.

3. Khó khăn trong việc vệ sinh

Do cách cửa sổ mở ra, chúng sẽ khó làm sạch. Độ nghiêng của cánh tạo ra một số khu vực khó tiếp cận khi quét bụi và lau chùi, điều này có thể gây khó chịu cho một số chủ nhà.

 

cửa sổ mở hất

 

Cửa sổ mở hất có phù hợp với ngôi nhà của bạn không?

Là một lựa chọn tuyệt vời cho những chủ nhà đang tìm kiếm thứ gì đó hơi khác một chút so với cửa sổ truyền thống. Nếu bạn muốn mở cửa sổ liên tục để đón không khí mát mẻ, thì chúng là một lựa chọn tuyệt vời vì giúp ngăn mưa tạt vào. HBO Door sử dụng kính cường lực LowE, hệ nhôm Savio bền bỉ theo thời gian. Để xem cửa sổ mở hất được trưng bày, hãy ghé thăm showroom của HBO Door để được các nhân viên kỹ thuật tư vấn.

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO