Cách chọn màu cửa nhôm
27/07/2024
314 lượt xem

Cách chọn màu cửa nhôm

 

Một trong những lợi ích lớn nhất khi chọn cửa nhôm savio là độ bền, ít phải bảo trì. Thiết kế để kháng lại các điều kiện môi trường khắt nghiệt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, lựa chọn màu sắc thích hợp cho cửa đi và cửa sổ nhôm cũng quan trọng như việc lựa chọn màu sắc nội thất trong nhà. Cho dù chúng ta đang xây mới hay cải tạo thì màu sắc cửa sẽ đóng một phần quan trọng trong sự hấp dẫn của ngôi nhà. Đây chính là cơ hội để thể hiện phong cách cá nhân của bạn.

Hiện tại cửa HBO Door có 5 màu cơ bản: Màu PVDF Carbon Kim Sa Gold Titan; Màu PVDF Carbon Kim Sa Nâu Cà Phê; Màu Powder Coating Kim Sa Rêu Xám; Màu Anodized-ED Champagne; Màu Anodized-ED Socola. Màu sắc nhôm trải dài từ màu trung tính cổ điển đến tông màu tối ấn tượng, với các màu có sẵn để kết hợp hoàn hảo với hệ phụ kiện cửa. Có thể bạn sẽ bối rối khi không biết chọn màu nào, vì vậy hãy xem xét các lời khuyên sau đây khi chọn màu cửa để làm cho ngoại thất và nội thất tuyệt vời hơn.

bảng màu nhôm ADG

Phong cách kiến trúc

Điều đầu tiên bạn muốn xem xét khi chọn màu cửa sổ và cửa ra vào phù hợp là sự đồng bộ. Hai hệ cửa phải giống nhau, điều này sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu bạn chọn cửa đi & cửa sổ 2 màu khác nhau thì tổng thể sẽ trông thiếu chuyên nghiệp và lộn xộn. Vì vậy, hãy nhớ quy tắc: Sự đồng nhất rất quan trọng để có sự gắn kết.

Ngôi nhà của bạn đang xây có thiết kế kiến trúc độc đáo. Ví dụ: nếu bạn thích style cổ điển thì cửa màu champagne, gold titan sẽ phù hợp nhất. Nếu phong cách hiện đại thì những gam màu kim sa rêu xám, nâu cà phê sẽ phù hợp cửa nhôm savio nhờ nét thô mộc. Điều quan trọng là phải hiểu kiến trúc ngôi nhà của bạn trước khi chọn một màu thích hợp cho cửa nhôm và cửa sổ.

 

chọn màu cửa nhôm

 

Kiểm tra ngoại thất xung quanh

Nhiều gia chủ có xu hướng bỏ qua yếu tố này khi chọn màu sắc cửa. Nếu ngôi nhà bạn có ngoại thất bằng gạch đỏ, cửa màu socola sẽ tương đồng cho cửa đi và cửa sổ. Tương tự, nếu xung quanh có ngoại thất màu trắng, bạn nên chọn màu champagne cho cửa. Tất nhiên, bạn có thể chọn cửa màu đậm hơn để tạo sự tương phản.

Môi trường xung quanh cũng góp phần giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp cho cửa nhôm savio của mình. Chẳng hạn, nếu bạn xây gần bãi biển, hãy chọn màu sáng. Nếu bạn sống trong khu công nghiệp, các tông màu trầm như rêu xám và nâu cà phê sẽ phù hợp với cửa ra vào và cửa sổ. Và nếu bạn ở trong một khu vực đậm tính nghệ thuật như phố cổ, hãy chọn các màu đậm để phù hợp với hình ảnh của địa phương.

 

chọn màu cửa nhôm

 

Sở thích

Bỏ qua tất cả những cân nhắc khác như phong cách kiến trúc, môi trường xung quanh. Sở thích vẫn đóng vai trò gần như quyết định trong việc hoàn thiện màu sắc cửa nhôm. Bạn là người có tính cách như thế nào? Chẳng hạn, nếu bạn thích yên tĩnh, thanh bình, màu sáng tự nhiên như Champagne sẽ mang đến sự rung cảm mà bạn muốn. Nếu bạn yêu thích sự hoài cổ, những màu sắc như màu xám, nâu cà phê sẽ mang lại nét đẹp cho không gian. Và nếu bạn là một người ấm áp, vui vẻ, những màu như gold titan phù hợp với tính cách của bạn.

 

Sơn tĩnh điện hoặc anodized – bạn chọn loại nào?

Sơn tĩnh điện tạo ra lớp hoàn thiện cứng hơn sơn thông thường, bề mặt này có độ nhám mờ. Sơn anodized-ed khác với lớp sơn tĩnh điện vì nó không phải là lớp bột hoặc lớp sơn bổ sung trên nhôm. Đây là một phương pháp xử lý làm cứng lớp oxit của kim loại, khiến thanh nhôm có khả năng chống ăn mòn và mài mòn, đồng thời tạo ra ánh kim loại tinh tế. Điều quan trọng là cả hai hầu như không cần bảo trì, giữ được độ bóng và màu sắc đẹp trong nhiều năm tới.

Cho dù cửa nhôm của bạn bổ sung cho các sắc thái hay tương phản chúng, thì việc các màu phối hợp ăn ý với nhau là chìa khóa để đạt được vẻ ngoài gắn kết. Vì lý do này, màu trung tính HBO Door là lựa chọn an toàn nhất quán. Sản phẩm chúng tôi có đủ hình dạng, kích cỡ,... và màu sắc. Nếu bạn đang cần tư vấn màu sắc, đừng phân vân thêm nữa, hãy liên hệ HBO Door để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ, giúp quản lý dự án và ngân sách phù hợp.

 

chọn màu cửa nhôm

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO