So sánh cửa xếp và cửa lùa
27/07/2024
299 lượt xem

So sánh cửa xếp và cửa lùa

Tự hỏi cửa nào phù hợp với ngôi nhà của bạn? Chúng tôi sẽ thông qua năm câu hỏi bên dưới nhằm giúp bạn tìm ra câu trả lời. Cả cửa xếp và cửa lùa đều đóng vai trò quan trọng của ngôi nhà, chúng là lối đi ra vào, phong cách sống, nơi đón ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành và không gian sum họp. Để hiểu những khác biệt này có thể ảnh hưởng như thế nào đến quyết định của bạn, hãy tìm hiểu nhu cầu và sở thích bằng cách xem xét các câu hỏi bên dưới. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giải thích điểm chung của những cánh cửa này.

1. Bạn đang tìm kiếm một kích thước như thế nào?

Mặc dù cả cửa xếp và cửa lùa đều được thiết kế để có kích thước linh hoạt, nhưng cửa xếp nhiều cánh chẳng hạn như loại 6 cánh, 8 cánh, 16 cánh của HBO Door có thể kéo dài tới chiều rộng rất nhiều. Cửa hoạt động tốt trong không gian đòi hỏi kích thước ngang. Bên cạnh đó cũng đừng đánh giá thấp cửa lùa, có những khách hàng yêu cầu chiều cao lên đến 3-4 mét. Tuỳ thuộc vào cửa được chọn, có nhiều cách để tùy chỉnh kích thước của nó miễn là đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Mẹo: Ngay cả khi bạn chọn kích thước mở rộng, cửa kính trượt vẫn sẽ tiết kiệm không gian vì nó mở ngang với tường. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều chỗ hơn cho đồ nội thất, đồ trang trí, v.v. Ví dụ cửa lùa 4 cánh này cho phép chủ nhà tận hưởng toàn bộ bức tường nhìn ra hồ, kiểu dáng đẹp của nó để lại nhiều không gian cho đồ nội thất lớn, thoải mái cả bên trong và bên ngoài - hãy xem những chiếc giường xích đu ở hiên đó.

2. Cách mở không bị cản trở?

Cửa xếp trượt mở không bị cản trở, đây là một trong những cách trực tiếp nhất để hoà phong cách sống trong nhà/ngoài trời. Khả năng di chuyển liền mạch giữa các không gian, tận hưởng ánh sáng mặt trời, làn gió trong lành và tầm nhìn thoáng đãng. Đừng lo lắng về ruồi muỗi côn trùng ảnh hưởng đến bạn, vì chúng tôi có tích hợp lưới chắn côn trùng nếu cần. Cửa nhôm xếp chính là loại hợp nhất các khu vực sinh hoạt trong nhà và ngoài trời để tạo ra một không gian tối đa hóa diện tích.

Mẹo: Hãy nhớ rằng bạn cần có đủ chỗ để xếp các cánh cửa vào một bên nhé.

3. Dự án là gì?

Cửa xếp gấp là lựa chọn lý tưởng khi tu sửa vì nó không yêu cầu tường quá dày như một số cửa lùa lớn và nó chạy dọc theo một đường ray duy nhất. Điều kỳ diệu của cửa xếp là biến căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng mát, hoàn toàn mở ra bên ngoài. Toàn bộ bức tường trống và thay thế tất cả bằng một khung cảnh tuyệt đẹp! 

 

4. Ngôi nhà theo phong cách nào?

Cửa kính lùa thường được coi là phong cách hiện đại hoặc lạ hơn. Nhưng với 5 màu gồm: Màu PVDF Carbon Kim Sa Gold Titan; Màu PVDF Carbon Kim Sa Nâu Cà Phê; Màu Powder Coating Kim Sa Rêu Xám; Màu Anodized-ED Champagne; Màu Anodized-ED Socola. Các tuỳ chọn màu này sẽ phù hợp với sở thích của bất kỳ khách hàng nào, cho dù cổ điển hay hiện đại.

5. Bạn cần gì khác từ cánh cửa của mình?

Bất kể nhu cầu của bạn về bảo mật, tiết kiệm điện và các yếu tố khác, bạn sẽ thấy cả cửa lùa và cửa xếp đều có tính linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu. Đây là những gì chúng tôi muốn nói:

- Cửa có thể mở từ một trong hai hướng. Cả cửa kính lùa và cửa xếp gấp đều có thể được cấu hình để mở từ bên trái hoặc bên phải. Cửa lùa 4 cánh cũng có thể mở từ trung tâm. Bạn cần quyết định cách mở cửa trước khi đặt hàng sản xuất.

- Tính năng bảo mật. Cả hai loại cửa đều có hệ thống khóa CMECH giúp chúng luôn đóng chặt để tăng cường an ninh và kín khít mưa gió. Ngoài ra, cửa xếp có chốt tích hợp khóa từ trên xuống dưới.

- Tiết kiệm năng lượng. Cả hai cửa đều đạt tiêu chuẩn với kính hai lớp và tùy chọn nâng cấp lên các loại kính dành riêng cho khí hậu khác nhau để cải thiện hiệu suất. HBO Door hiện đang sử dụng kính Low-E phù hợp với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Cùng với hệ nhôm chất lượng cao chống chịu được thời tiết và hầu như không cần bảo trì trong thời gian dài.

 

 

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO