Quy trình xử lý đơn hàng HBO Door
08/09/2024
330 lượt xem

Quy trình xử lý đơn hàng

Xử lý đơn đặt hàng, còn được gọi là quản lý đơn hàng, gồm quy trình các bước từ khi khách hàng đặt cửa nhôm cho đến khi giao thành phẩm. Bài viết hôm nay  sẽ nêu chi tiết từng giai đoạn của quy trình, được mô tả bằng biểu đồ bên dưới để khách hàng nắm rõ. Đảm bảo các đơn hàng được chuẩn bị đúng cách, sản xuất và giao đến đúng nơi.

 

quy trình xử lý đơn hàng

 

5 bước xử lý đơn hàng

1. Tiếp nhận yêu cầu

Khi HBO Door nhận được đơn đặt hàng của khách hàng, chi tiết đơn hàng (bao gồm thông tin khách, mặt hàng, số lượng, chi tiết yêu cầu, nơi lắp đặt,...) thường được gửi đến hệ thống quản lý đơn hàng. Các sản phẩm cửa nhôm của chúng tôi thường không làm sẵn, mà được sản xuất theo từng yêu cầu riêng của khách hàng. Bước đầu tiên trong quy trình đó chính là tiếp nhận thông tin và lên ý tưởng. Nhân viên sẽ thu thập thông tin bằng hình thức online hoặc gặp khảo sát trực tiếp. Sau đó sẽ thống nhất ý tưởng của khách và chuyển sang bước tiếp theo.

 

quy trình xử lý đơn hàng

 

2. Báo giá & Thiết kế

Sau khi nắm được thông tin sản phẩm, dịch vụ cần triển khai; Bộ phận báo giá sẽ gửi bảng báo giá chi tiết gồm những thông tin về cửa nhôm và phụ kiện đi kèm như giá, số lượng, tên gọi, đơn vị tính,… Trong mẫu báo giá cũng thường chứa bảng phân tích công việc, quy trình thực hiện để khách hàng có thể nắm rõ hơn về HBO Door .

- Sau khi thống nhất giá sẽ tiến hành ký kết hợp đồng và đặt cọc để đảm bảo quyền lợi đôi bên.

- Dựa trên các thông số kỹ thuật đo vẽ, vị trí không gian kiến trúc (cao độ, kích thước,...). Đội ngũ thiết kế sẽ lên bản vẽ chi tiết từng dự án. Từ đó khách hàng nắm được sơ bộ cách bố trí cửa, màu sắc,.. Từ đó bày tỏ mong muốn, nhu cầu chỉnh sửa để chốt phương án cuối cùng và đưa qua giai đoạn sản xuất.

 

quy trình xử lý đơn hàng

3. Sản xuất & Đóng gói

Quy trình sản xuất HBO Door thực hiện hàng loạt hoạt động bao gồm lên kế hoạch, chuẩn bị nhôm, giám sát tiến độ sản xuất… Đảm bảo cung cấp cửa nhôm đúng thời hạn, đúng số lượng và tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của khách hàng. Cẩn thận, tỉ mỉ từng công đoạn, việc kiểm kê chất lượng, đánh giá kịp thời sẽ giúp chất lượng của từng bộ cửa luôn được đảm bảo, góp phần tránh đi những rủi ro không đáng có khi lắp đặt cửa tại nhà khách hàng.

Khách hàng tinh ý thì sẽ thấy HBO Door rất chú trọng đến khâu đóng gói. Từng khung cửa luôn được quấn xốp quanh bề mặt nhôm để tránh trầy xước, va đập, giữ an toàn trong khi vận chuyển. Bên cạnh đó là bìa carton, màng co và băng keo là những món không thể thiếu.

 

quy trình xử lý đơn hàng

 

4. Giao hàng & Lắp đặt

Sau khi cửa được gia công đạt chuẩn yêu cầu sẽ được xếp theo từng đơn hàng và từng khu vực khách hàng. Đơn vị giao nhận sẽ dựa theo phiếu xuất kho vận chuyển cửa trực tiếp đến công trình khách hàng. Bộ phận lắp đặt sẽ tiến hành thi công, đảm bảo cho quá trình cửa vận hành trơn chu. Hoàn thiện các khâu cuối cùng, hướng dẫn sử dụng, vệ sinh sạch sẽ và bàn giao cho khách. 

 

5. Dịch vụ hậu mãi

Sau khi bàn giao, khách hàng thanh toán phần còn lại theo quy định Hợp đồng. HBO Door luôn hỗ trợ kỹ thuật tận tình.

- Đối với phần nhôm: Thân cửa được sản xuất từ Profile SAVIO-ADG: Bảo hành 30 năm đối với bề mặt sơn PVDF, 20 năm đối với bề mặt ANODIZED-ED, 10 năm đối với bề mặt POWDER COATING.

- Đối với phụ kiện:

+ Phụ kiện Cmech : Bảo hành 10 năm về vận hành, màu sơn.

+ Phụ kiện 3H: Bảo hành 3 năm về vận hành, màu sơn.

+ Bảo hành 2 năm đối với sản phẩm rèm trong kính hộp.

+ Vật tư phụ Gioăng EDPM dạng FOAM: bảo hành 30 năm.

 

quy trình xử lý đơn hàng

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO