Cửa trượt nâng là gì
27/07/2024
532 lượt xem

Cửa trượt nâng là gì

 

Cửa trượt nâng của HBO Door là giải pháp toàn diện cho sức mạnh và độ bền. Với các cánh cửa được nâng lên khỏi thanh ray và di chuyển dễ dàng, những cánh cửa này là phiên bản nâng cấp từ cửa trượt truyền thống.

Hệ thống sử dụng nguyên tắc của đòn bẩy. Bằng cách xoay tay nắm cửa, bạn có thể dễ dàng nâng hoặc hạ cánh cửa để điều khiển đóng mở. Khi tay nắm cửa được xoay 180° xuống dưới, bộ phận đặc biệt được kích hoạt sẽ hạ các con lăn trên thanh ray và nâng cửa lên trên. Cánh cửa được mở ra và lướt êm trên thanh ray; Khi tay nắm được xoay 180° lên trên, các con lăn sẽ tách ra khỏi rãnh dưới cùng để hạ thấp bảng điều khiển xuống. Lực hấp dẫn làm cho dải cao su bám chặt vào khung cửa, đạt được khả năng kín khít tức thì và hiệu quả.

 

cửa trượt nâng

 

Đơn giản hơn: Khi bạn xoay tay cầm, cửa sẽ nâng lên và di chuyển nhẹ nhàng trên thanh ray. Khi muốn dừng lại vị trí nào, xoay ngược tay cầm lên trên cửa sẽ khoá đúng vị trí đó.

Mặc dù có kích thước lớn nhưng những cánh cửa này vẫn có thể được mở bằng một tay và đóng lại chỉ bằng một lực đẩy nhẹ nhàng. Với bộ phụ kiện CMECH tốt nhất hiện có trên thị trường và công nghệ sản xuất của HBO Door. Bạn sẽ không phải lo lắng về nước hoặc gió xâm nhập vào nhà. Ngoài ra, cấu hình nhôm Xingfa cho phép những cánh cửa này mang lại độ bền lên đến 50 năm.

 

Cửa trượt nâng thường lắp đặt ở đâu

HBO thường lắp đặt mẫu cửa này tại nhà ở, khách sạn, cửa hàng, văn phòng, nhà kho và trung tâm thương mại,.. để tạo ra không gian mở rộng, tăng cường sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong. Mỗi bộ cửa trượt nâng HBO thường sản xuất với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau để phù hợp với các nhu cầu sử dụng và thiết kế của từng công trình.

Với đặc tính của nhôm Xingfa, cửa trượt nâng có khả năng chịu được ăn mòn và không bị rỉ sét khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt hay gần biển.

 

cửa trượt nâng

 

So sánh cửa trượt và cửa trượt nâng?

Cửa trượt hay còn gọi là cửa lùa, là kiểu cửa phổ biến trong nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên tại Châu Âu, cửa trượt nâng vẫn đang được ưa chuộng hơn với lý do nhiều ưu điểm về thiết kế và dễ sử dụng. Vậy sự khác biệt giữa cửa trượt và trượt nâng là gì?

Cửa trượt thông thường sử dụng thanh ray tĩnh được cố định ở dưới cùng của khung nhôm. Cánh cửa được hỗ trợ bởi các con lăn nhỏ, di chuyển dọc theo đường ray phía dưới. Để đạt độ kín nước và kín khí, cửa trượt có rất ít khe hở giữa thanh ray và lỗ thông hơi. Tạo ra ma sát đáng kể của các miếng đệm, ngay cả trên những cánh cửa hoàn toàn mới. Theo thời gian, nếu bạn không bảo trì thường xuyên. Khi các mảnh vụn bám vào, sự ăn mòn làm giảm khoảng hở và các ổ trục trên các con lăn bị mòn, cửa trượt ngày càng khó mở hơn, đặc biệt là trên các cánh cửa lớn hơn. Lúc này bạn đã nhận thấy cửa trượt khó vận hành.

Cửa trượt nâng khắc phục các vấn đề của cửa trượt thông thường bằng cách sử dụng cơ chế nâng cửa lên trước khi trượt. Nó sở hữu toàn bộc các tính năng của cửa trượt gần như vô hạn, từ cách vận hành cho đến quy cách lắp đặt. Khi bạn xoay tay cầm xuống, cánh cửa được nâng lên khỏi thanh ray. Trượt qua lại dễ dàng, khi đến đúng vị trí chỉ cần di chuyển tay cầm trở lại vị trí ban đầu và cánh cửa được hạ xuống. Cánh cửa vẫn đạt độ kín khí và kín nước tối đa. Ở vị trí đóng, thanh ray được bảo vệ hoàn toàn khỏi các mảnh vụn và bụi bẩn. Cửa trượt nâng: cơ chế nâng và trượt cho phép người sử dụng vận hành dễ dàng.

 

Sự đổi mới này chuyển thành ba lợi thế chính: 

- Dễ sử dụng: Như đã đề cập, thiết kế nâng lên và sau đó trượt cho phép người dùng thao tác dễ dàng chỉ vời tay nắm cửa.

- Hệ thống thanh ray không bị mòn bởi mảng bám, bụi bẩn. HBO Door còn sử dụng các ổ trục, hệ phục kiện như con lăn cao cấp để giúp cửa vận hành trơn tru. Với những khả năng này, khách hàng có thể lắp đặt những bộ cửa lớn. Tiết kiệm chi phí bảo trì.

- Tay cầm chắc chắn và dễ sử dụng của cửa trượt nâng cũng là một cải tiến so với cơ chế khóa được sử dụng trên cửa lùa. Chuyển động xoay đơn giản không chỉ mở khóa cửa mà còn nâng cửa lên cùng một lúc. Không cần thêm cơ chế khóa vận hành bằng ngón tay và nó sẽ không bị mất theo thời gian giống như nhiều cơ chế khóa trượt.

 

cửa trượt nâng

 

Cơ chế đặc biệt của cửa trượt nâng giúp giảm hao mòn và cải thiện độ kín nước cũng như an toàn tuyệt đối. Chính nhờ sự giảm thiểu ma sát của các vòng đệm khi bạn vận hành cửa. Cửa trượt nâng đóng lại và tay cầm di chuyển vào vị trí đóng, không chỉ các cơ chế khóa được khớp mà toàn bộ trọng lượng của cánh cửa được dồn xuống khung. Kẻ trộm rất khó để phá vỡ cơ chế khoá đa điểm, nhờ đó mà cửa bổ sung thêm tính bảo mật đáng kể.

HBO Door là công ty chuyên thi công cửa nhôm với chuỗi hệ thống rộng khắp Việt Nam. Chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm lắp đặt cửa trượt nâng trong nhiều năm qua. Từng bộ cửa trượt nâng được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Chúng tôi nhận tư vấn miễn phí để hỗ trợ khách hàng một cách chu đáo nhất. Đội ngũ nhân viên tận tâm của HBO sẽ hướng dẫn bạn từng bước nhằm đảm bảo tối ưu ngân sách, tiết kiệm tối đa chi phí. Hân hạnh được hợp tác!

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO