Cửa nhôm uốn vòm nhẹ, mạnh mẽ và linh hoạt
18/10/2024
212 lượt xem

Cửa nhôm uốn vòm

Nhôm là một kim loại đa năng, chúng ngày càng được ưa chuộng hơn các vật liệu khác. Nhiều ngành công nghiệp khác nhau được hưởng lợi từ các đặc tính tuyệt vời của nhôm, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Tính thẩm mỹ cao, nhẹ, chắc và có thể tạo hình cực kỳ đẹp.

 

cửa nhôm uốn vòm

 

Công nghệ uốn nhôm

Nhôm có sẵn ở dạng profile định hình. Hiện ADG có nhiều loại máy gia công uốn nhôm, mang lại kết quả tốt nhất với chất lượng ổn định khi uốn. Uốn cuộn là tạo hình bằng máy uốn nhiều trục, từng thanh nhôm được di chuyển qua trục. Khoảng cách giữa các con lăn, đường kính và độ sâu xác định bán kính uốn. Để tạo ra đường cong lớn, thanh nhôm phải được kéo qua trục lăn nhiều lần và luân phiên di chuyển.

Khoảng cách giữa các con lăn được điều chỉnh dần dần. Tuỳ theo thiết kế cửa mà nhôm có quy cách uốn khác nhau. Lưu ý nhiều lớp lót được kẹp bên trong, đây là quá trình nhẹ nhàng làm giảm sự hình thành các vết nứt hoặc điểm rạn tại điểm uốn. Nó đặc biệt thích hợp để sản xuất các bộ phận có hình dạng phức tạp. Điều này đòi hỏi các công cụ ép đắt tiền.

 

cửa nhôm uốn vòm

 

Sự khác biệt giữa các quy trình uốn phổ biến nhất

Các quy trình phổ biến nhất để uốn cửa vòm nhôm là uốn cuộn, uốn kéo (duỗi) và uốn trục gá. Quy trình bạn chọn phải phụ thuộc vào quy cách thiết kế, cũng như ứng dụng và số lượng sản xuất của nó.

- Uốn cuộn: đây là phương pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí nhất. Thanh nhôm được dẫn hướng dọc theo ba con lăn có thể điều chỉnh và sau đó uốn cong từng bước có kiểm soát thành bán kính mong muốn. Uốn cuộn là phương pháp lý tưởng cho các cấu hình có mặt cắt phức tạp và bán kính khác nhau. Các con lăn được thiết kế riêng cho biên dạng nhất định để chúng dẫn hướng và hỗ trợ biên dạng một cách hoàn hảo.

- Uốn duỗi. Trong quá trình này, thanh profile được kẹp chặt ở cả hai đầu. Máy kéo căng biên dạng, sau đó kéo xung quanh khuôn uốn. Do lực căng liên tục, mặt cắt ngang được giữ ở mức tối thiểu. Phương pháp này phù hợp với các biên dạng có yêu cầu cao về chất lượng bề mặt. Chi phí khuôn uốn cho quy trình này tương đối cao, do đó thường áp dụng đối với số lượng sản xuất nhiều.

- Trục gá uốn. Khi uốn một cấu hình có hệ nhôm tương đối mỏng trong bán kính rất nhỏ, nguy cơ nứt và phồng sẽ tăng lên. Để ngăn chặn điều này, chúng ta nên uốn cong bằng phương pháp uốn trục gá. Cửa nhôm ADG uốn chính xác, nhanh chóng và mang lại chất lượng không đổi. Nó phù hợp cho sản xuất hàng loạt vừa và lớn.

 

cửa nhôm uốn vòm

 

Ưu điểm cửa nhôm uốn vòm

Sau khi cửa uốn thành hình, nhôm sẽ giữ nguyên trạng thái uốn của nó vĩnh viễn. ADG thường lắp đặt nhôm uốn cong định hình trong nhà ở, biệt thự, công trình kiến trúc, xây dựng và giao thông vận tải. Thiết kế tính đối xứng sẽ làm ngôi nhà mang tính tự do, mới lạ hơn. Bên cạnh đó là mức độ sơn hoàn thiện và công nghệ xử lý bề mặt Anodized-ED giúp thanh nhôm đạt độ thẩm mỹ cao.

Khả năng sáng tạo: Bạn có thể chọn các cấu hình tròn, elip hay hình bầu dục. Sự tự do về hình dạng và sự sáng tạo là những yếu tố đáng giá khi nói đến các bộ cửa nhôm uốn cong.

Khả năng chống ăn mòn: Nhôm có khả năng chống ăn mòn tốt hơn so với các loại kim loại khác. Điều này có nghĩa là những bộ cửa nhôm sau khi lắp đặt có thể chịu được thời tiết khắt nghiệt mà không bị ăn mòn hay bị hư hại.

Nhẹ và bền: Nhôm có khối lượng nhẹ và độ bền cao, giúp bạn dễ dàng vận chuyển và lắp đặt trong các không gian khác nhau.

Dễ dàng tái chế: Cửa nhôm là một trong những sản phẩm dễ dàng tái chế nhất, giúp giảm thiểu tác động của chúng đến môi trường và đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường.

Tính thẩm mỹ cao: Với đặc tính sang trọng và mịn màng, cửa nhôm uốn mang tính thẩm mỹ cao, bắt mắt.

 

cửa nhôm uốn vòm

 

ADG Window sở hữu một đội ngũ chuyên về cửa nhôm uốn vòm. Các kỹ thuật viên của chúng tôi biết cách vật liệu phản ứng với các quy trình uốn và gia công khác nhau. Nhà máy chúng tôi tự sản xuất nên giá thành thấp hơn nhiều so với nhiều đơn vị khác. Các sản phẩm của ADG Window không chỉ được yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã cửa nhôm chất lượng tốt mà còn bởi mức giá cực kỳ ưu đãi cho hàng trăm ngàn khách hàng hiện nay. Đảm bảo rằng sản phẩm đến tay bạn có đủ quy cách và mức giá phù hợp nhất cho từng nhu cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình cho cả thị trường trong nước và nước ngoài. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đảm bảo quyền lợi khách hàng & chế độ hậu mãi. Hân hạnh được hợp tác!

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO