6 Kiểu cửa sổ phổ biến nhất hiện nay
08/09/2024
224 lượt xem

Kiểu cửa sổ phổ biến

 

Cửa sổ cho chúng ta một cái nhìn ra thế giới bên ngoài, nhưng thật ra chúng còn đem lại nhiều điều hơn thế. Trên thực tế, mỗi kiểu cửa sổ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Từ hình dạng đến độ thoáng khí, ánh sáng tự nhiên, yếu tố chi phí,... có rất nhiều điều cần lưu ý khi bạn chọn kiểu cửa sổ. Đặc biệt là thiết kế kiến trúc ngôi nhà, phong cách sống, sở thích và thẩm mỹ mới là những yếu tố quyết định trong việc lựa chọn cửa sổ.

Dưới đây là những kiểu cửa sổ phổ biến nhất hiện nay mà bạn muốn sở hữu. Sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc, phụ kiện,  cách xử lý, khung và chức năng của cửa sẽ phần nào đem lại ý tưởng cho bạn. Vì không có hai ngôi nhà nào hoàn toàn giống nhau nên cửa sổ thường được HBO Door thiết kế riêng 100%.

 

cửa sổ

 

1. Cửa sổ mở quay

Là kiểu cửa sổ phổ biến nhất hiện nay, cửa sổ mở quay được đặt theo tên gọi để mở chúng. Khung nhôm cùng với bản lề, chức năng đảo gió cũng cho phép tạo ra một luồng không khí lớn khi muốn. Với cửa sổ quay, bạn cần lưu ý thiết kế ngôi nhà của mình để đảm bảo các cửa sổ mở khớp với nhau. Cửa sổ nhôm dễ dàng mở và đóng, tiết kiệm năng lượng máy lạnh và lưu thông không khí tuyệt vời.

 

cửa sổ mở quay

 

2. Cửa sổ kính cường lực

Được cố định tại chỗ, kiểu cửa sổ này như một vách tường kính nhìn xuyên ra bên ngoài, một trải nghiệm không gian thật. Hạn chế lớn là gì? Không có không khí lưu thông, không có bất kỳ cơ chế mở nào, việc bảo trì rất đơn giản và ngăn cách bên ngoài. Thật sự loại cửa sổ này không tiết kiệm năng lượng, nhiệt từ bên trong nhà có thể thoát ra trong những tháng lạnh hơn. Trong khi ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ kính có thể làm không gian bên trong quá nóng trong những tháng ấm hơn. Bởi vì không có các yếu tố cơ học, cửa sổ kính mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên.

 

cửa sổ kính cường lực

 

3. Cửa sổ trượt / cửa sổ lùa

Một tùy chọn phổ biến tại Việt Nam, cửa sổ lùa hoạt động giống như tên gọi của chúng: bằng cách lùa qua 1 bên, điều này cho phép luồng không khí lớn thổi vào. Các tấm kính được gắn vào khung nhôm savio và di chuyển trên thanh ray. Kiểu cửa sổ lùa thường được sử dụng trong các không gian hạn chế, nơi cửa sổ mở quay sẽ không thể sử dụng. Cửa sổ lùa là một trong số những loại cửa ít tốn kém nhất để lắp đặt, dễ vận hành và bền bỉ.

cửa sổ lùa

 

4. Cửa sổ mở hất

Cửa sổ mở hất giống như mái hiên khi bạn mở. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn mở cửa sổ khi trời mưa. Thông thường cửa sổ mở hất sẽ được ghép nối ở trên, dưới hoặc một bên của cửa sổ kính. Cửa sổ mở lật cho phép không phí bên trong thoát ra ngoài. Nhược điểm của loại cửa này là nhô ra ngoài nhiều, cản trở lối đi phía trước. Do đó thường được lắp trên các nhà cao tầng, tường cao. Dễ dàng mở và đóng. Khá kín gió và an toàn.

 

cửa sổ mở hất

 

5. Cửa sổ kính hoa văn - kính trang trí

Phong cách cửa kính hoa văn rất đẹp mắt cũng như mang lại sự riêng tư. Với các họa tiết, hoa văn hình ảnh được cắt bằng kính màu và ghép lại để tạo thành một bức tranh. Cửa sổ kính hoa văn thường được sử dụng trong các tòa nhà cổ, nhà thờ, đền đài, cửa hàng và ngôi nhà phong cách cổ điển, tạo ra một không gian sống động và đẹp mắt.

HBO thường thiết kế với nhiều loại hình ảnh và màu sắc khác nhau, từ những bức tranh tôn giáo đến những hình ảnh đơn giản như hoa lá, động vật hay cảnh đẹp. Mặc dù chúng cung cấp ánh sáng tự nhiên cho nội thất, nhưng cửa sổ kính trang trí không phải là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có tầm nhìn ra bên ngoài.

 

cửa sổ kính hoa văn

 

6. Giếng trời

Một giải pháp tuyệt vời để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho trung tâm bên trong, giếng trời được xây dựng trên mái nhà. Với khung nhôm, giếng trời có thể được cố định hoặc mở, tuỳ theo thiết kế. Lợi ích lớn nhất của giếng trời là nguồn sáng, đem lại năng lượng cho gia chủ và trực quản thẩm mỹ. Nhược điểm của giếng trời chính là chi phí lắp đặt khá cao.

 cửa sổ nhôm

 

Xu hướng phát triển trong thiết kế cửa sổ

Ngoài tùy chỉnh cửa sổ, bạn có thể cân nhắc thêm các phụ kiện cửa sổ như loại kính hoặc lưới chống muỗi, rèm. 6 loại cửa sổ này là những lựa chọn cực kỳ phổ biến khi thiết kế cửa sổ cho ngôi nhà của bạn. Trao đổi, lấy ý tưởng với một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn đúng kiểu phù hợp với túi tiền và phong cách. Hãy nhớ rằng các thiết kế cửa sổ được liệt kê ở trên chỉ đề cập đến hình dạng và chức năng của từng loại. Có các tùy chọn vật liệu kính khác nhau, hệ phụ kiện cửa, màu sắc sẽ khác nhau. Tại HBO Door, chúng tôi chuyên nghiên cứu và lắp đặt các sản phẩm cửa đi và cửa sổ nhôm hoàn hảo dành riêng cho bạn. Sản phẩm được tối ưu hóa cho hiệu suất tổng thể và tuổi thọ cửa. Do đó khi bạn cần cửa sổ, cửa nhôm kính hoặc khung nhôm, hãy nghĩ đến HBO, nghĩ đến chất lượng, nghĩ đến Savio.

Nhận thông tin và khuyến mãi từ HBO