8 Kiểu cửa sổ phổ biến nhất hiện nay
16/09/2024
123 view

Windows cho chúng ta một cái nhìn về thế giới, nhưng chúng còn cung cấp nhiều hơn thế. Trên thực tế, các kiểu cửa sổ khác nhau có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Từ hình dạng đến mức độ thông gió mà chúng cung cấp cho đến yếu tố chi phí cực kỳ quan trọng, có rất nhiều điều cần lưu ý khi bạn chọn kiểu cửa sổ.

Ánh sáng tự nhiên là một tính năng bán phổ biến cho các ngôi nhà, vì vậy việc đưa ra lựa chọn sáng suốt với việc lựa chọn cửa sổ của bạn có thể mang lại lợi tức đầu tư lớn. Cho dù bạn đang xây dựng hay tu sửa, hãy chọn loại cửa sổ đáp ứng nhu cầu của bạn về ánh sáng, chức năng và giá cả.

Quyết định về phong cách cửa sổ tốt nhất cho ngôi nhà của bạn có thể gây nhầm lẫn. Thiết kế kiến trúc ngôi nhà của bạn, kế hoạch sống hoặc bán ngôi nhà của bạn, sở thích và tầm nhìn thẩm mỹ đối với tài sản của bạn là tất cả các yếu tố trong việc lựa chọn cửa sổ. Từ các loại khung, cấu hình và màu sắc đến khắc kính, đến các phụ kiện lưới tản nhiệt, có rất nhiều xu hướng cửa sổ mới thú vị để truyền cảm hứng cho chủ nhà. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế cửa sổ hiện tại để giúp bạn mở rộng phạm vi ý tưởng để thay đổi thẩm mỹ.

 

Dưới đây là một số yếu tố thiết kế cửa sổ phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể muốn kết hợp để tạo ra các cửa sổ thay thế mới độc đáo. Từ cửa sổ có hình dạng tùy chỉnh đến cửa sổ tiêu chuẩn với sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc, phụ kiện và cách xử lý, giao diện và chức năng của cửa sổ ở mỗi phòng trong nhà bạn có thể được thiết kế để phù hợp với tầm nhìn thiết kế của bạn một cách lý tưởng. Vì không có hai phòng nào hoàn toàn giống nhau nên cửa sổ của bạn phải được thiết kế để phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn đối với chúng.

 

Khung cửa sổ

Còn được gọi là cửa sổ tay quay cho phương pháp được sử dụng để mở chúng, cửa sổ khung xoay từ bản lề, giống như cửa ra vào. Niêm phong chắc chắn xung quanh các cửa sổ này có nghĩa là chúng thường kín thời tiết. Chức năng đảo gió cũng cho phép tạo ra một lượng lớn luồng không khí khi muốn.

Màn hình có thể vừa khít bên trong cửa sổ, điều này có thể hữu ích cho mục đích làm sạch. Trung bình, các cửa sổ khung riêng lẻ có giá lắp đặt từ $300 đến $750.

Với cửa sổ khung, bạn cần lưu ý thiết kế ngôi nhà của mình để đảm bảo các cửa sổ mở khớp với nhau và với các mặt của ngôi nhà. Cửa sổ dạng hộp không lý tưởng để cố định các thiết bị điều hòa không khí ở cửa sổ, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn phụ thuộc vào phương pháp làm mát đó.

ưu

Dễ dàng mở và đóng

Niêm phong kín thời tiết, tiết kiệm năng lượng

Thúc đẩy luồng không khí tuyệt vời

Nhược điểm

Các bộ phận cơ khí có thể bị mòn hoặc gãy

Dễ bị hư hỏng nếu để hở trong các phần tử

Không thích hợp cho các đơn vị điều hòa không khí cửa sổ

 

Cửa sổ treo đôi hoặc treo đơn

Kiểu cửa sổ phổ biến nhất, cửa sổ treo đôi hoặc treo đơn trượt dọc theo rãnh dọc để mở. Mặc dù hai loại cửa sổ này trông gần giống nhau, nhưng điểm khác biệt giữa chúng là cửa sổ treo đơn chỉ mở từ nửa dưới.

Không giống như các cửa sổ dạng khung có thể xoay ra ngoài, bạn không cần phải lo lắng về việc cửa sổ treo đôi hoặc treo đơn va vào nhau hoặc bất kỳ thứ gì ở bên ngoài hoặc ngôi nhà.

Những cửa sổ cổ điển này cung cấp khả năng thông gió tốt, cung cấp khả năng tiếp cận để làm sạch và dễ thay thế hơn các kiểu cửa sổ độc đáo hơn. Bởi vì chúng hoạt động chống lại trọng lực, cửa sổ treo đôi hoặc treo đơn có thể không mở như mong muốn nếu không được bảo trì đúng cách.

Cửa sổ treo đôi có giá cao hơn một chút so với cửa sổ treo đơn, nhưng cả hai đều là những lựa chọn cửa sổ tương đối thân thiện với ngân sách với mức giá trung bình từ 200 đô la đến 1.000 đô la cho mỗi cửa sổ được lắp đặt.

 

ưu

Cung cấp thông gió tuyệt vời

Dịch vụ bán lẻ rộng rãi

tiết kiệm chi phí

Nhược điểm

Có thể phát triển vấn đề trượt

Yêu cầu nhiều nỗ lực thể chất hơn để mở hoặc đóng

Con dấu không kín thời tiết

 

Cửa sổ hình ảnh

Được cố định tại chỗ và cố định, các cửa sổ hình ảnh không cản trở tầm nhìn ra bên ngoài, điều này có thể mang lại yếu tố đáng kinh ngạc thực sự. Hạn chế lớn? Không có luồng không khí với các cửa sổ này. Không có bất kỳ cơ chế mở nào, việc bảo trì rất đơn giản và con dấu sẽ kín thời tiết.

 

Mặt khác, cửa sổ hình ảnh không thực sự tiết kiệm năng lượng, ít nhất là so với những bức tường kiên cố. Nhiệt từ bên trong nhà có thể thoát ra trong những tháng lạnh hơn trong khi ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ hình ảnh có thể làm không gian bên trong quá nóng trong những tháng ấm hơn.

 

Bởi vì không có các yếu tố cơ học, cửa sổ hình ảnh mang lại hiệu quả tốt khi bạn muốn có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tùy thuộc vào kích thước và hình dạng, mỗi cửa sổ hình ảnh có giá lắp đặt trung bình từ $150 đến $750.

 

ưu

Cung cấp một cái nhìn không bị cản trở

Ít tốn kém hơn so với cửa sổ cơ học

con dấu kín thời tiết

Nhược điểm

Bên ngoài có thể khó làm sạch

Có thể là một tiêu hao năng lượng

Không có luồng không khí hoặc thông gió

 

cửa sổ vịnh

Vừa có chức năng vừa là một tính năng thiết kế thú vị, thuật ngữ “cửa sổ lồi” mô tả các cửa sổ được nhóm lại với nhau để mở rộng ra khỏi ngôi nhà. Ở bên trong, điều này có thể tạo ra một vịnh hoặc kệ. Các cửa sổ riêng lẻ trong nhóm cửa sổ bay gặp nhau ở các góc. Cửa sổ cánh cung cũng tương tự nhưng thiết kế cong không có góc giữa các cửa sổ.

 

Nếu bạn đang sửa sang lại và muốn thêm các cửa sổ lồi ở nơi hiện có bức tường bên ngoài, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí đáng kể trong khoảng từ 1.150 đô la đến 3.550 đô la. Nếu bạn chỉ hoán đổi các cửa sổ trong cách sắp xếp cửa sổ lồi hiện có, giá sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng của cửa sổ cụ thể.

 

Trong cách sắp xếp cửa sổ lồi điển hình, cửa sổ ở giữa là cửa sổ hình ảnh cố định trong khi hai cửa sổ hai bên có thể là cửa sổ dạng khung, cửa sổ treo đơn hoặc treo kép.

 

ưu

Kiến trúc thú vị

Cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên

Thêm cảnh vuông bên trong một ngôi nhà

Nhược điểm

Đắt

Yêu cầu lắp đặt có tay nghề cao

Có thể chặn lối đi hoặc không gian bên ngoài

 

cửa sổ trượt

Một tùy chọn phổ biến hơn cho định hướng cửa sổ nằm ngang, cửa sổ trượt hoạt động giống như âm thanh của chúng: bằng cách một phần trượt lên phần khác, giống như cửa kính trượt. Điều này có thể cho phép luồng không khí lớn và niêm phong tương đối tốt.

 

Thanh trượt thường được sử dụng cho các cửa sổ đi ra ở tầng hầm nhưng có thể thiếu vẻ ngoài tinh tế đối với những khu vực mà sự hấp dẫn của lề đường là mối quan tâm lớn hơn.

 

Ngoài khóa, thanh trượt không có các bộ phận cơ khí, giúp bảo trì và chi phí tổng thể. Trung bình, các thanh trượt có giá từ 400 đô la đến 1.300 đô la để cài đặt—với phạm vi trên cùng đại diện cho các cửa sổ trượt khá lớn.

 

ưu

Trong số các cửa sổ ít tốn kém nhất để cài đặt

Tùy chọn tốt cho cửa sổ đi ra

Dễ vận hành và bền bỉ

Nhược điểm

Có thể gắn bó theo thời gian

Làm sạch bên ngoài là một thách thức

Khung trung tâm cản trở tầm nhìn

cửa sổ mái hiên

 

Các cửa sổ này lấy tên từ lớp bảo vệ giống như mái hiên mà chúng cung cấp khi mở. Điều này làm cho chúng trở thành những lựa chọn tốt nếu bạn muốn mở cửa sổ khi trời mưa. Với bản lề ở trên cùng, cửa sổ mái hiên được ghép nối ở trên, dưới hoặc sang một bên của cửa sổ hình ảnh.

 

Không giống như cửa sổ khung mở dọc theo mặt phẳng thẳng đứng, cửa sổ mái hiên mở từ trên cùng của khung. Cơ cấu tay quay dễ vận hành và tạo độ kín khít khi không sử dụng. Khi mở, chúng cho phép luồng không khí tốt.

 

Nhược điểm của việc này là cửa sổ mái hiên nhô ra ngoài và có thể cản trở lối đi. Nếu được sử dụng trên tầng hai hoặc cao hơn trên tường, vấn đề này có thể tránh được. Chi phí trung bình để cài đặt cửa sổ mái hiên là $350 đến $900 mỗi cửa sổ.

 

ưu

Có thể vẫn mở trong khi mưa

Khá kín gió và an toàn

Dễ dàng mở và đóng

Nhược điểm

Các bộ phận cơ khí có thể bị mòn hoặc gãy

Dễ bị hư hỏng nếu để hở trong các phần tử

Có thể cản trở không gian bên ngoài

 

Cửa sổ kính trang trí

Có sẵn trong nhiều phong cách từ kính màu đến khối kính, cửa sổ kính trang trí nói chung là cố định. Mục đích của những cửa sổ này có thể có hai mặt: Chúng mang lại một điểm thiết kế đẹp mắt và có thể mang lại một số sự riêng tư. Vì lý do đó, chúng thường được tìm thấy gần cửa trước hoặc trong phòng tắm.

 

Mặc dù chúng cung cấp ánh sáng tự nhiên cho nội thất, nhưng cửa sổ kính trang trí không phải là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có tầm nhìn ra bên ngoài. Chi phí lắp đặt cho các khối thủy tinh dao động từ $375 đến $800.

 

ưu

Cung cấp ánh sáng và sự riêng tư

Có thể bổ sung cho những ngôi nhà lịch sử

kín thời tiết

Nhược điểm

Không nhìn ra bên ngoài

Có thể dường như ngày

Các tấm mỏng hơn không tiết kiệm năng lượng

 

giếng trời

 

Một giải pháp tuyệt vời để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các phòng bên trong, giếng trời được xây dựng trên mái nhà. Cửa sổ trần nhà có thể được cố định hoặc thông hơi. Các loại mở tương tự như cửa sổ mái hoặc cửa sổ mái hiên ở chỗ chúng mở bằng bản lề.

 

Mặc dù bạn không nên mong đợi giếng trời mở hoàn toàn, nhưng ngay cả một chút lỗ thông hơi cũng có thể cung cấp luồng không khí chào đón cho không gian.

 

Lợi ích lớn nhất của giếng trời là ánh sáng tự nhiên. Đối với cài đặt mới, điều này có giá. Chi phí lắp đặt giếng trời trung bình dao động từ $900 đến $2,150 cho mỗi cửa sổ.

 

ưu

Cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian tối hoặc nội thất

Có thể giúp sưởi ấm năng lượng mặt trời bên trong

Hấp dẫn thẩm mỹ

Nhược điểm

Dễ bị hư hại do mưa đá, các yếu tố khác

Niêm phong không đúng cách có thể dẫn đến rò rỉ

Thách thức để làm sạch

Có thể là thách thức để mở

 

Xu hướng phát triển trong thiết kế cửa sổ

Ngoài tùy chỉnh cửa sổ, bạn có thể cân nhắc thêm các phụ kiện cửa sổ như kính khắc hoặc lưới trang trí. Ngoài ra, hãy nghĩ về rèm, cửa chớp, xếp nếp hoặc các cách xử lý cửa sổ khác mà bạn muốn sử dụng để đánh bóng vẻ ngoài hoàn thiện cho mỗi cửa sổ trong nhà.

 

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi lựa chọn cửa sổ thay thế cho ngôi nhà của bạn. Cửa sổ là tính năng nổi bật nhất ở bên ngoài ngôi nhà của bạn. Vì vậy, thiết kế cửa sổ kém có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự hấp dẫn của bạn.

 

Nếu cần hướng dẫn về cách tạo sơ đồ cửa sổ ấn tượng, gắn kết cho ngôi nhà của mình, bạn nên liên hệ để được trợ giúp. Bạn sẽ nhận được vô số ý tưởng thiết kế cửa sổ đẹp từ các chuyên gia thiết kế cửa sổ dân cư của chúng tôi.

 

Tại sao chọn sản phẩm cửa sổ cao cấp?

Trên đây là một số xu hướng lớn nhất hiện nay trong thiết kế cửa sổ để cung cấp cho bạn cái nhìn mở rộng về các tùy chọn của mình trong các lựa chọn thay thế cửa sổ thực tế và đẹp về mặt thẩm mỹ. Advanced Window Products là nhà sản xuất cửa sổ tiết kiệm năng lượng phong cách hàng đầu của Utah. Chúng tôi sử dụng các vật liệu cao cấp và quy trình kỹ thuật trong các cửa sổ dân cư đẹp, hiệu suất cao của chúng tôi. Ngoài ra, những người lắp đặt được chứng nhận, được đào tạo tại nhà máy của chúng tôi cung cấp tay nghề lắp đặt tốt nhất trong ngành.

Receive information and promotions from ADG